Các bước skincare cho da khô mụn hiệu quả

Da khô mụn là loại da cần được chăm sóc đặc biệt trong skincare hàng ngày. Nếu không biết cách dưỡng da thì mụn sẽ ngày càng nặng hơn và gây tổn thương cho da. Bạn có biết các bước skincare cho da khô mụn hiệu quả và an toàn chưa? Hãy theo dõi bài viết sau của Top10tphcm để tìm hiểu nhé!

Da bị khô có phải do bẩm sinh không?

Một trong những yếu tố gây ra da khô là do di truyền. Nếu ba hoặc mẹ của bạn thuộc tuýp người da khô thì khả năng cao bạn cũng sẽ thừa hưởng đặc điểm này. Tuy nhiên, còn có nhiều nguyên nhân khác khiến cho da mặt của bạn ngày càng khô và nhạy cảm hơn. Một trong số đó phải kể đến các tác động từ môi trường như khí hậu nóng bức, khô hanh, tia cực tím từ ánh nắng. Các yếu tố này sẽ làm hỏng lớp lipid bảo vệ da. Khi đó, độ ẩm và các chất dưỡng ẩm cho da sẽ bị bay hơi nhanh chóng. Điều này làm cho da mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn đến da khô, thậm chí nứt nẻ.

Bên cạnh đó, thói quen skincare và chăm sóc da mặt không đúng cách cũng khiến da của bạn trở nên khô và thiếu sức sống. Trong đó phải kể đến là sử dụng các sản phẩm sửa mặt có tính tẩy rửa cao, mỹ phẩm rẻ tiền, không che chắn mặt khi ra đường, thường xuyên trang điểm hoặc không tẩy trang kỹ sau khi về nhà… và còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa.

Các bước skincare cho da khô mụn đúng cách

Sau khi đã biết nguyên nhân dẫn đến da khô, Top10tphcm xin gửi môt số bước để giúp bạn cải thiện tình trạng này. Từ đó mang lại một làn da mịn màng, sáng khỏe như mong ước của bạn nhé

Giai đoạn 1: Làm sạch da

Đây là giai đoạn mà bạn có thể loại bỏ đi bụi bẩn, tế bào chết trên da sau một ngày dài. Hãy sử dụng các sửa rửa mặt có tính dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da để đảm bảo da vẫn có chút độ ẩm sau khi rửa xong. Nếu bạn có trang điểm trước đó thì hãy dùng nước tẩy trang trước bước rửa mặt.

Giai đoạn 2: Chăm sóc da

Sau khi đã rửa sạch bụi bẩn và tạp chất trên da mặt, bạn có thể sử dụng toner để cấp ấm cho da và cung cấp một số dưỡng chất cần thiết. Lưu ý rằng bước dùng toner này chỉ cần thiết nếu bạn cảm thấy da mặt của mình bị khô sau khi rửa mặt xong.

Tiếp theo, bạn hãy dùng các sản phẩm có hoạt chất giúp tẩy tế bào chết như AHA, BHA, Niacinamide,… để giúp da mặt ngày càng tươi sáng và rạng rỡ. Bước này cứ cách 2 – 4 ngày bạn mới thực hiện 1 lần để tránh tình trạng mẩn đỏ, bong tróc da.

Cuối cùng, bạn có thể tùy ý sử dụng xịt khoáng, kem dưỡng ẩm hoặc serum tùy theo nhu cầu của mình. Nhưng hạn chế không thoa quá nhiều sản phẩm dưỡng da vì nó không thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, bạn đừng quên dùng các sản phẩm đặc trị như kem trị mụn, trị tàn nhang,…. Và nhớ dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài đường nhé.

Xem thêm bài viết tại: https://top10tphcm.com/cac-buoc-skincare-cho-da-kho-mun-hieu-qua

#top10tphcm #top10 #toplist #topten #top10hcm #top10saigon

______________________________________________________________________________

Các bạn có nhu cầu liên hệ Top10tphcm để quảng cáo banner, tài trợ, thắc mắc, góp ý vui lòng liên hệ:

✉️ Email: info@top10tphcm.com

📞 Hotline / Zalo: 0888889968 – 0337177698

🏠 Địa chỉ 1: 375 Tô Ký, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 công ty làm bảng hiệu, bảng quảng cáo uy tín nhất TPHCM

Top 10 dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, giá tốt ở TPHCM

Top 6 địa chỉ bán chó Husky tại TPHCM uy tín nhất