Những món ăn đặc sản miền Bắc trứ danh

Ô mai – Hà Nội

Nói về thức quà của Hà Nội, nếu bánh cốm là một món quà mang hương đồng gió nội với lớp cốm dẻo quánh bên ngoài và lớp nhân đậu xanh và một chút dừa tạo thành một món ăn có vị ngọt thanh, ăn khá ngon;

Các tiệm bán ô mai không còn nhiều như xưa nhưng dạo một vòng cũng đủ hớp hồn bởi cái món ăn chua chua, ngọt ngọt ấy. Ô mai được sấy khô nên thường được bảo quản rất lâu. Ngoài ra, nó cũng có đủ các vị khác nhau từ chua, cay đến mặn ngọt để thực khách lựa chọn.


Có thể xem với hàng Đường thì ô mai chính là một nghề truyền thống. Thì Ô mai với hương vị chua, cay, mặn, ngọt là món ăn vặt mang đậm nét ẩm thực Hà Thành được nhiều người lựa chọn làm quà khi đến thăm Hà Nội.Ô mai Hàng Đường là đặc sản nức tiếng của đất kinh kỳ, được rất nhiều du khách ưa thích



 Top 10 đặc sản miền Bắc trứ danh làm quà  Ô mai

Cu đơ - Hà Tĩnh

Ai đã từng thưởng thức món Cu đơ Hà Tĩnh sẽ nhớ mãi vị ngọt mát của mật-nha, vị béo bùi của đậu phộng, vừng, bánh đa, vị cay ấm của gừng pha một chút chua nhẹ của chanh…Khách đến Hà Tĩnh có thể tìm mua bánh ngon tại một số cơ sở sản xuất lâu đời như: Cu đơ ông bà Thư viện, Cu đơ Phong Nga, Cu đơ Thành Đạt…


Tuy nhiên, để tạo nên những dấu ấn riêng thì mỗi lò kẹo đều “thủ” cho mình những bí quyết riêng.Nguyên liệu gần gũi và cách nấu khá đơn giản, cu đơ được sản xuất ở rất nhiều nơi tại Hà Tĩnh. Người ta ăn kẹo Cu Đơ thường uống kèm nước chè xanh (loại nấu bằng lá chè còn tươi) vào những ngày se lạnh thì tuyệt vô cùng. 


 Top 10 đặc sản miền Bắc trứ danh làm quà   Cu đơ hà tĩnh

Bánh phu thê – Bắc Ninh

Nhắc đến bánh phu thê phải kể đến vùng đất Đình Bảng, Bắc Ninh. Khi thưởng thức, bánh phu thê có lớp vỏ màu vàng đẹp mắt, trong suốt, nhìn được sợi đu đủ, bánh có độ dẻo vừa của bột nếp, thơm ngọt, béo bùi của đậu xanh, dừa, đường kính, vị giòn của đu đủ.


Không chỉ ngon, triết lý ngũ hành còn được thể hiện một cách tinh tế qua năm màu của bánh phu thê Đình Bảng đó là: Màu trắng của bột lọc và cùi dừa, màu vàng của nhân đỗ, màu đen của hạt vừng, màu xanh của lá, màu đỏ của lạt buộc. Món bánh này được gói bằng những tấm lá dong xanh mướt, sau đó đem luộc chín. 


Mỗi gia đình có một bí quyết gia truyền để tạo nên hương vị đặc biệt cho bánh.Tất cả như biểu tượng cho sự hòa hợp của đất trời và con người. Cùng một nguyên liệu, một công thức làm bánh nhưng đòi hỏi người làm bánh phải cẩn thận, tỉ mẩn trong từng công đoạn để không ảnh hưởng đến chất lượng bánh khi ra lò.

 Top 10 đặc sản miền Bắc trứ danh làm quà  Bánh Phu Thê

XEM THÊM: https://top10tphcm.com/top-10-dac-san-mien-bac-tru-danh-lam-qua

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 công ty làm bảng hiệu, bảng quảng cáo uy tín nhất TPHCM

Những địa chỉ may áo sơ mi đồng phục Tphcm giá tốt nhất

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh đúng cách tại nhà